username :
Login
password :
Home
ข้อมูลพื้นฐาน
ผล กพร.
แผนปฏิบัติ ฯ
รายงาน
เอกสาร
เว็บบอร์ด
มหาวิทยาลัย
>>
รายงาน
>>ผลประเมินตนเองรายเดือน
ข้อมูลผู้บันทึกข้อมูลคณะ/หน่วยงาน
ผลประเมินตนเอง/เดือน
ผลประเมินตนเอง/รอบเดือน
ผลเมื่อสิ้นปีงบประมาณ
รายงานคำรับรองฯ คณะ/หน่วยงาน รายตัวชี้วัด
ปีงบประมาณ :
2563
2552
2553
2554
2555
2556
2557
2558
2559
2560
2561
2562
2563
2564
2565
2566
รายงาน
:
ยุทธ
ศาสตร์
เป้า
ประสงค์
ตัวชี้วัด
น้ำหนัก
เป้า
หมาย
เกณฑ์การให้คะแนน
ผล สิ้นปีงบฯ 2563
1
2
3
4
5
ผล
คะแนน
คะแนน
ถ่วง
1 ) พัฒนาการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพภายใต้การจัดเรียนการสอนในหลักสูตรที่ทันสมัยตามเกณฑ์คุณภาพ และมาตรฐานของชาติและสากล
25.00
4.7005
1.1 ) หลักสูตรได้รับการรับรองเผยแพร่หลักสูตรที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQR) หลักสูตร วิชาชีพได้รับการรับรองจากองค์กรวิชาชีพระดับชาติ /นานาชาติ สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้งานและการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก
8.35
4.8911
0.4084
1.1.2 ) (มหาวิทยาลัย) จำนวนหลักสูตรที่มีความโดดเด่น
2.09
21
17
18
19
20
21
74
5.0000
0.1045
1.1.3 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละของหลักสูตรที่มีความร่วมมือด้านการจัดการเรียนการสอนหรือการปฏิบัติการ กับสถาบันในประเทศหรือต่างประเทศ
2.08
100
80
85
90
95
100
97.81
4.5628
0.0949
1.1.4 ) (มหาวิทยาลัย/คณะ-หน่วยงาน) ระดับความสำเร็จของรายวิชาหรือหลักสูตรที่จะเปิดสอนในระบบธนาคารหน่วยกิต (Credit Bank)
2.09
5
1
2
3
4
5
5
5.0000
0.1045
1.1.5 ) (มหาวิทยาลัย/คณะ-หน่วยงาน) จำนวนรายวิชาที่มีการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ (E-Learning) หรือแบบ Digital
2.09
21
17
18
19
20
21
119
5.0000
0.1045
1.2 ) บัณฑิตเป็นผู้มีทักษะทางด้านวิชาชีพ และทักษะ การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์นิสิตมหาวิทยาลัย
10.41
4.6141
0.4803
1.2.1 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน)ร้อยละของนิสิต (ป.ตรี-โท-เอก) ที่เข้าทดสอบความรู้ความสามารถและทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ ตามมาตรฐาน CEFR หรือเทียบเท่า มีคะแนนผลการทดสอบไม่น้อยกว่า 50 คะแนน (MSU English Exit Exam)
2.08
30
22
23.99
27.99
28.99
30
60.10
5.0000
0.1040
1.2.2 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละของนิสิต(ป.ตรี) ที่เข้ารับการทดสอบความรู้ความสามารถและทักษะด้าน IT ไม่ต่ำกว่ามาตรฐาน ICT หรือเทียบเท่า ก่อนสำเร็จการศึกษา มีคะแนนผลการทดสอบไม่น้อยกว่า 50 คะแนน (IT Exit-Exam)
2.08
90
70
79.99
84.99
89.99
90
90.87
5.0000
0.1040
1.2.3 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ระดับคุณภาพของผู้สำเร็จการศึกษาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (ป.ตรี-โท-เอก) (ประเมินจากผู้ใช้บัณฑิต)
2.08
4.50
3.50
3.75
4.00
4.25
4.50
4.41
4.6559
0.0968
1.2.4 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน)ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี
2.08
82
74
76
78
80
82
78.83
3.4129
0.0710
1.2.5 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน)จำนวนรางวัลที่นิสิตและ/หรือศิษย์เก่าได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ และ/หรือได้รับรางวัล ในระดับชาติและ/หรือนานาชาติ
2.09
160
140
145
150
155
160
191
5.0000
0.1045
1.3 ) เพื่อพัฒนาจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสาธิตอย่างมีคุณภาพ
6.24
4.5894
0.2864
1.3.1 ) ระดับความสำเร็จของการบูรณาการการเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพนักเรียน ให้เรียนรู้อย่างมีความสุข
2.08
5
1
2
3
4
5
5
5.0000
0.1040
1.3.2 ) ระดับความสำเร็จในการสร้างนวัตกรรมของผู้เรียน
2.08
5
1
2
3
4
5
5
5.0000
0.1040
1.3.3 ) ร้อยละของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สามารถเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ได้ตามความคาดหวัง
2.08
80
60
65
70
75
80
73.84
3.7682
0.0784
2 ) พัฒนาการวิจัยและสร้างสรรค์เพื่อสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมที่สร้างคุณค่าทางวิชาการและมูลค่าเพิ่มให้กับชุมชนและสังคม
25.00
5.0000
2.1 ) มหาวิทยาลัย มีผลงานวิจัย หรืองานสร้างสรรค์ หรือสิ่งประดิษฐ์เชิงบูรณาการสหวิชา ที่สามารถนำไปใช้แก้ไขปัญหาหรือสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสังคมชุมชน
15.00
5.0000
0.7500
2.1.1 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) จำนวนโครงการวิจัย หรืองานสร้างสรรค์ หรือสิ่งประดิษฐ์ที่สร้างคุณค่าทางวิชาการหรือสร้างมูลค่าเพิ่มหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชนหรือชุมชนหรือสังคม
5.00
87
79
81
83
85
87
124
5.0000
0.2500
2.1.2 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) จำนวนโครงการวิจัย หรืองานสร้างสรรค์ หรือสิ่งประดิษฐ์เชิงบูรณาการสหวิชา
5.00
85
77
79
81
83
85
131
5.0000
0.2500
2.1.3 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) จำานวนโครงการวิจัย/งานสร้างสรรค์/งานประดิษฐ์ ที่ร่วมมือกับเอกชนหรือรับทุนจากเอกชนหรือจากหน่วยงานภายนอก
5.00
21
17
18
19
20
21
108
5.0000
0.2500
2.2 ) มหาวิทยาลัยมีรายรับจากผลงานวิจัย นวัตกรรม หรืองานสร้างสรรค์ หรือสิ่งประดิษฐ์
10.00
5.0000
0.5000
2.2.1 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน)สัดส่วนจำนวนเงินทุนสนับสนุนการวิจัยจากภายนอกต่ออาจารย์ประจำและนักวิจัยประจำ
5.00
25,000
-
-
-
-
25,000
31,301.68
5.0000
0.2500
2.2.2 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) จำนวนโครงการ/กิจกรรมด้านการวิจัยที่ร่วมมือกับหน่วยงานต่างประเทศ
5.00
21
17
18
19
20
21
32
5.0000
0.2500
3 ) เป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้และบริการวิชาการแก่สังคม
10.00
4.6250
3.1 ) มหาวิทยาลัยมีการทำงานเชิงวิชาการร่วมกัน (Engagement) ระหว่างมหาวิทยาลัยกับชุมชนและสังคม
7.50
4.5000
0.3375
3.1.1 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานชุมชนต้นแบบ
3.75
5
1
2
3
4
5
4
4.0000
0.1500
3.1.3 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) จำนวนรายได้จากการจัดหลักสูตรระยะสั้นที่เพิ่มขึ้น
3.75
15,000
-
-
-
-
15,000
498,291
5.0000
0.1875
3.2 ) มหาวิทยาลัยมีการบริการวิชาการทางด้านสุขภาพ
2.50
5.0000
0.1250
3.2.1 ) (คณะแพทยศาสตร์) ระดับความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพการให้บริการโรงพยาบาลสุทธาเวช
1.25
5
1
2
3
4
5
5
5.0000
0.0625
3.2.1 ) (คณะสัตวแพทยศาสตร์) ระดับความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพการให้บริการโรงพยาบาลสัตว์
1.25
5
1
2
3
4
5
5
5.0000
0.0625
4 ) อนุรักษ์ ฟื้นฟู และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่นในฐานะทุนทางวัฒนธรรมที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อสังคม
10.00
5.0000
4.1 ) มหาวิทยาลัยอนุรักษ์ ฟื้นฟู พัฒนา ศิลปวัฒนธรรมประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่นผสมผสานวัฒนธรรมในระดับชาติและสากลบนฐานการบูรณาการจากการเรียนการสอนและการวิจัย
5.00
5.0000
0.2500
4.1.1 ) (มหาวิทาลัย) ร้อยละของคณะที่มีการดำเนินงานโครงการ 1 คณะ 1 ศิลปะวัฒนธรรม
5.00
5
1
2
3
4
5
5
5.0000
0.2500
4.2 ) มหาวิทยาลัยมีการบูรณาการกิจกรรมทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ระหว่างคณะ และหน่วยงานภายในและชุมชนที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้
5.00
5.0000
0.2500
4.2.1 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) จำนวนผลงาน/โครงการทางด้านทำนุศิลปวัฒนธรรมที่ส่งเสริมการสร้างมูลค่าเพิ่ม หรือคุณค่าให้กับหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชนหรือชุมชนหรือสังคม
5.00
5
1
2
3
4
5
5
5.0000
0.2500
5 ) พัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ และยกระดับการบริหารจัดการมหาวิทยาลัยตามหลักธรรมาภิบาล
20.00
4.5748
5.1 ) มหาวิทยาลัยมีระบบบริหารจัดการองค์กรที่มีประสิทธิภาพสอดคล้องตามเอกลักษณ์ตอบสนองต่อการพัฒนามหาวิทยาลัยโดยบริหารตามหลักธรรมาภิบาล
7.50
5.0000
0.3750
5.1.1 ) (กรณีที่ 1 มหาวิทยาลัย/คณะ ที่ต้องรายงานข้อมูลในระบ eMENSCR) ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ
2.50
5
1,2
3
4
5
6
6
5.0000
0.1250
5.1.2 ) (มหาวิทยาลัย) ผลสัมฤทธิ์ของการประเมินประกันคุณภาพภายในระดับสถาบัน ไม่ต่ำกว่า 4.51
2.50
4.51
-
-
-
-
4.51
4.59
5.0000
0.1250
5.1.3 ) ร้อยละความสำเร็จของการรับนิสิตตามแผนการรับนิสิต
0.00
0
-
-
-
-
-
-
0.0000
0.0000
5.1.3.1 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละความสำเร็จของการรับนิสิตตามแผนการรับนิสิต (ระดับปริญญาตรี)
1.25
70
50
55
60
65
70
101.61
5.0000
0.0625
5.1.3.2 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละความสำเร็จของการรับนิสิตตามแผนการรับนิสิต (ระดับบัณฑิตศึกษา)
1.25
30
10
15
20
25
30
47.94
5.0000
0.0625
5.2 ) มหาวิทยาลัยมีระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการ ที่มีประสิทธิภาพ
2.50
5.0000
0.1250
5.2.1 ) (มหาวิทยาลัย) ระดับความสำเร็จของการดำเนินงาน Digital Campus
2.50
5
1
2
3
4
5
5
5.0000
0.1250
5.3 ) มหาวิทยาลัยมีระบบการบริหารงบประมาณ การเงินและพัสดุ ที่มีประสิทธิภาพและมาตรฐาน
7.50
3.8662
0.2900
5.3.1 ) (มหาวิทยาลัย) ร้อยละความสำเร็จแผนเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย
0.00
-
-
-
-
-
-
-
0.0000
0.0000
5.3.1.1 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละความสำเร็จแผนเพิ่มรายได้
1.25
2
-
-
-
-
2
0.11
0.2851
0.0036
5.3.1.2 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละความสำเร็จแผนลดรายจ่าย
1.25
2
-
-
-
-
2
12.53
5.0000
0.0625
5.3.2 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละการบริหารงบประมาณรายจ่ายภาพรวม
2.50
100
80
85
90
95
100
99.30
4.8595
0.1215
5.3.3 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละการบริหารงบประมาณรายจ่ายลงทุน (งบแผ่นดิน)
2.50
100
80
85
90
95
100
95.48
4.0965
0.1024
5.4 ) มหาวิทยาลัยมีระบบพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพ
2.50
5.0000
0.1250
5.4.1 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละของอาจารย์ที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ
2.50
49
-
-
-
-
49
50.58
5.0000
0.1250
6 ) ส่งเสริมภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยให้ได้รับการยอมรับและพัฒนาเป็นมหาวิทยาลัยในระดับสากล
5.00
5.0000
6.1 ) มหาวิทยาลัยได้รับการยอมรับในการจัดอันดับ หรือการประเมินคุณภาพในระดับสากล
5.00
5.0000
0.2500
6.1.1 ) (มหาวิทยาลัย) ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานการส่งเสริมภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ให้ได้รับการยอมรับและพัฒนาเป็นมหาวิทยาลัยในระดับสากล
2.50
5
1
2
3
4
5
5
5.0000
0.1250
6.1.2 ) (มหาวิทยาลัย) มหาวิทยาลัยได้รับการจัดอันดับคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา
2.50
5
1
2
3
4
5
5
5.0000
0.1250
7 ) พัฒนาสู่มหาวิทยาลัยสีเขียว และรักษ์สิ่งแวดล้อม
5.00
5.0000
7.1 ) มหาวิทยาลัยต้องมีคุณภาพและมาตรฐานตามเกณฑ์ มหาวิทยาลัยสีเขียวและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
5.00
5.0000
0.2500
7.1.1 ) (มหาวิทยาลัย) ระดับความสำเร็จของการบริหารจัดการไฟฟ้า/ขยะ/น้ำ
2.50
5
1
2
3
4
5
5
5.0000
0.1250
7.1.2 ) (มหาวิทยาลัย) ร้อยละของปริมาณการใช้ไฟฟ้าลดลงจากปีที่ผ่านมา
2.50
5
-
-
-
-
5
5
5.0000
0.1250
รวมทั้งสิ้น 35 ตัวชี้วัด
100.00
4.8026
Chart.
สรุปผลการประเมิน สิ้นปีงบประมาณ จากทั้งหมด 35 ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัดที่ได้คะแนนเท่ากับ
0.0000 - 1.9999
2
ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัดที่ได้คะแนนเท่ากับ
2.0000 - 2.9999
0
ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัดที่ได้คะแนนเท่ากับ
3.0000 - 3.9999
2
ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัดที่ได้คะแนนเท่ากับ
4.0000 - 4.9999
5
ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัดที่ได้คะแนนเท่ากับ
5.0000
26
ตัวชี้วัด