หน้าหลัก
ข้อมูลพื้นฐาน
คำรับรองการปฏิบัติราชการ
รายงาน
ไฟล์เอกสาร

   มหาวิทยาลัย >> รายงาน >>ผลประเมินตนเองรายเดือน  
ข้อมูลผู้บันทึกข้อมูลคณะ/หน่วยงาน
  1. ผลประเมินตนเอง/เดือน
  2. ผลประเมินตนเอง/รอบเดือน
  3. ผลเมื่อสิ้นปีงบประมาณ
  4. รายงานคำรับรองฯ คณะ/หน่วยงาน รายตัวชี้วัด
/
Excel
ยุทธ
ศาสตร์
เป้า
ประสงค์
ตัวชี้วัด น้ำหนัก เป้า
หมาย
เกณฑ์การให้คะแนน ผล เดือน พฤษภาคม
1 2 3 4

5

ผล คะแนน คะแนน
ถ่วง
  1 ) พัฒนาการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพภายใต้การจัดเรียนการสอนในหลักสูตรที่ทันสมัยตามเกณฑ์คุณภาพ และมาตรฐานของชาติและสากล 25.00               1.7324
   1.1 ) หลักสูตรได้รับการรับรองเผยแพร่หลักสูตรที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQR) หลักสูตร วิชาชีพได้รับการรับรองจากองค์กรวิชาชีพระดับชาติ /นานาชาติ สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้งานและการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก 8.35               1.2503 0.1044
  รายละเอียด   1.1.2 ) (มหาวิทยาลัย) จำนวนหลักสูตรที่มีความโดดเด่น 2.09 21   17   18   19   20   21   2 1.0000 0.0209
  รายละเอียด   1.1.3 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละของหลักสูตรที่มีความร่วมมือด้านการจัดการเรียนการสอนหรือการปฏิบัติการ กับสถาบันในประเทศหรือต่างประเทศ 2.08 100   80   85   90   95   100   42.54 1.0000 0.0208
  รายละเอียด   1.1.4 ) (มหาวิทยาลัย/คณะ-หน่วยงาน) ระดับความสำเร็จของรายวิชาหรือหลักสูตรที่จะเปิดสอนในระบบธนาคารหน่วยกิต (Credit Bank) 2.09 5   1   2   3   4   5   2 2.0000 0.0418
  รายละเอียด   1.1.5 ) (มหาวิทยาลัย/คณะ-หน่วยงาน) จำนวนรายวิชาที่มีการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ (E-Learning) หรือแบบ Digital 2.09 21   17   18   19   20   21   2 1.0000 0.0209
   1.2 ) บัณฑิตเป็นผู้มีทักษะทางด้านวิชาชีพ และทักษะ การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์นิสิตมหาวิทยาลัย 10.41               2.5582 0.2663
  รายละเอียด   1.2.1 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน)ร้อยละของนิสิต (ป.ตรี-โท-เอก) ที่เข้าทดสอบความรู้ความสามารถและทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ ตามมาตรฐาน CEFR หรือเทียบเท่า มีคะแนนผลการทดสอบไม่น้อยกว่า 50 คะแนน (MSU English Exit – Exam) 2.08 30   22   23.99   27.99   28.99   30   42.71 5.0000 0.1040
  รายละเอียด   1.2.2 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละของนิสิต(ป.ตรี) ที่เข้ารับการทดสอบความรู้ความสามารถและทักษะด้าน IT ไม่ต่ำกว่ามาตรฐาน ICT หรือเทียบเท่า ก่อนสำเร็จการศึกษา มีคะแนนผลการทดสอบไม่น้อยกว่า 50 คะแนน (IT Exit-Exam) 2.08 90   70   79.99   84.99   89.99   90   87.31 3.4640 0.0721
  รายละเอียด   1.2.3 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ระดับคุณภาพของผู้สำเร็จการศึกษาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (ป.ตรี-โท-เอก) (ประเมินจากผู้ใช้บัณฑิต) 2.08 4.50   3.50   3.75   4.00   4.25   4.50   n/a
%
1.0000 0.0208
  รายละเอียด   1.2.4 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน)ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี 2.08 82   74   76   78   80   82   76.67 2.3344 0.0486
  รายละเอียด   1.2.5 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน)จำนวนรางวัลที่นิสิตและ/หรือศิษย์เก่าได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ และ/หรือได้รับรางวัล ในระดับชาติและ/หรือนานาชาติ 2.09 160   140   145   150   155   160   75 1.0000 0.0209
   1.3 ) เพื่อพัฒนาจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสาธิตอย่างมีคุณภาพ 6.24               1.0000 0.0624
  รายละเอียด   1.3.1 ) ระดับความสำเร็จของการบูรณาการการเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพนักเรียน ให้เรียนรู้อย่างมีความสุข 2.08 5   1   2   3   4   5   n/a
%
1.0000 0.0208
  รายละเอียด   1.3.2 ) ระดับความสำเร็จในการสร้างนวัตกรรมของผู้เรียน 2.08 5   1   2   3   4   5   n/a
%
1.0000 0.0208
  รายละเอียด   1.3.3 ) ร้อยละของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สามารถเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ได้ตามความคาดหวัง 2.08 80   60   65   70   75   80   n/a
%
1.0000 0.0208
  2 ) พัฒนาการวิจัยและสร้างสรรค์เพื่อสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมที่สร้างคุณค่าทางวิชาการและมูลค่าเพิ่มให้กับชุมชนและสังคม 25.00               2.7553
   2.1 ) มหาวิทยาลัย มีผลงานวิจัย หรืองานสร้างสรรค์ หรือสิ่งประดิษฐ์เชิงบูรณาการสหวิชา ที่สามารถนำไปใช้แก้ไขปัญหาหรือสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสังคมชุมชน 15.00               3.0000 0.4500
  รายละเอียด   2.1.1 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) จำนวนโครงการวิจัย หรืองานสร้างสรรค์ หรือสิ่งประดิษฐ์ที่สร้างคุณค่าทางวิชาการหรือสร้างมูลค่าเพิ่มหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชนหรือชุมชนหรือสังคม 5.00 87   79   81   83   85   87   81 2.0000 0.1000
  รายละเอียด   2.1.2 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) จำนวนโครงการวิจัย หรืองานสร้างสรรค์ หรือสิ่งประดิษฐ์เชิงบูรณาการสหวิชา 5.00 85   77   79   81   83   85   79 2.0000 0.1000
  รายละเอียด   2.1.3 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) จำานวนโครงการวิจัย/งานสร้างสรรค์/งานประดิษฐ์ ที่ร่วมมือกับเอกชนหรือรับทุนจากเอกชนหรือจากหน่วยงานภายนอก 5.00 21   17   18   19   20   21   22 5.0000 0.2500
   2.2 ) มหาวิทยาลัยมีรายรับจากผลงานวิจัย นวัตกรรม หรืองานสร้างสรรค์ หรือสิ่งประดิษฐ์ 10.00               2.3882 0.2388
  รายละเอียด   2.2.1 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน)สัดส่วนจำนวนเงินทุนสนับสนุนการวิจัยจากภายนอกต่ออาจารย์ประจำและนักวิจัยประจำ 5.00 25,000   -   -   -   -   25,000   18,882.22 3.7764 0.1888
  รายละเอียด   2.2.2 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) จำนวนโครงการ/กิจกรรมด้านการวิจัยที่ร่วมมือกับหน่วยงานต่างประเทศ 5.00 21   17   18   19   20   21   17 1.0000 0.0500
  3 ) เป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้และบริการวิชาการแก่สังคม 10.00               2.1250
   3.1 ) มหาวิทยาลัยมีการทำงานเชิงวิชาการร่วมกัน (Engagement) ระหว่างมหาวิทยาลัยกับชุมชนและสังคม 7.50               2.0000 0.1500
  รายละเอียด   3.1.1 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานชุมชนต้นแบบ 3.75 5   1   2   3   4   5   3 3.0000 0.1125
  รายละเอียด   3.1.3 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) จำนวนรายได้จากการจัดหลักสูตรระยะสั้นที่เพิ่มขึ้น 3.75 15,000   -   -   -   -   15,000   n/a
%
1.0000 0.0375
   3.2 ) มหาวิทยาลัยมีการบริการวิชาการทางด้านสุขภาพ 2.50               2.5000 0.0625
  รายละเอียด   3.2.1 ) (คณะแพทยศาสตร์) ระดับความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพการให้บริการโรงพยาบาลสุทธาเวช 1.25 5   1   2   3   4   5   4 4.0000 0.0500
  รายละเอียด   3.2.1 ) (คณะสัตวแพทยศาสตร์) ระดับความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพการให้บริการโรงพยาบาลสัตว์ 1.25 5   1   2   3   4   5   n/a
%
1.0000 0.0125
  4 ) อนุรักษ์ ฟื้นฟู และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่นในฐานะทุนทางวัฒนธรรมที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อสังคม 10.00               3.0000
   4.1 ) มหาวิทยาลัยอนุรักษ์ ฟื้นฟู พัฒนา ศิลปวัฒนธรรมประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่นผสมผสานวัฒนธรรมในระดับชาติและสากลบนฐานการบูรณาการจากการเรียนการสอนและการวิจัย 5.00               3.0000 0.1500
  รายละเอียด   4.1.1 ) (มหาวิทาลัย) ร้อยละของคณะที่มีการดำเนินงานโครงการ 1 คณะ 1 ศิลปะวัฒนธรรม 5.00 5   1   2   3   4   5   3 3.0000 0.1500
   4.2 ) มหาวิทยาลัยมีการบูรณาการกิจกรรมทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ระหว่างคณะ และหน่วยงานภายในและชุมชนที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้ 5.00               3.0000 0.1500
  รายละเอียด   4.2.1 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) จำนวนผลงาน/โครงการทางด้านทำนุศิลปวัฒนธรรมที่ส่งเสริมการสร้างมูลค่าเพิ่ม หรือคุณค่าให้กับหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชนหรือชุมชนหรือสังคม 5.00 5   1   2   3   4   5   3 3.0000 0.1500
  5 ) พัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ และยกระดับการบริหารจัดการมหาวิทยาลัยตามหลักธรรมาภิบาล 20.00               2.3225
   5.1 ) มหาวิทยาลัยมีระบบบริหารจัดการองค์กรที่มีประสิทธิภาพสอดคล้องตามเอกลักษณ์ตอบสนองต่อการพัฒนามหาวิทยาลัยโดยบริหารตามหลักธรรมาภิบาล 7.50               3.1934 0.2395
  รายละเอียด   5.1.1 ) (กรณีที่ 1 มหาวิทยาลัย/คณะ ที่ต้องรายงานข้อมูลในระบ eMENSCR) ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ 2.50 5   1,2   3   4   5   6   4 3.0000 0.0750
  รายละเอียด   5.1.2 ) (มหาวิทยาลัย) ผลสัมฤทธิ์ของการประเมินประกันคุณภาพภายในระดับสถาบัน ไม่ต่ำกว่า 4.51 2.50 4.51   -   -   -   -   4.51   3.66 4.0576 0.1014
    5.1.3 ) ร้อยละความสำเร็จของการรับนิสิตตามแผนการรับนิสิต 0.00 0   -   -   -   -   -   - 0.0000 0.0000
  รายละเอียด   5.1.3.1 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละความสำเร็จของการรับนิสิตตามแผนการรับนิสิต (ระดับปริญญาตรี) 1.25 70   50   55   60   65   70   39.37 1.0000 0.0125
  รายละเอียด   5.1.3.2 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละความสำเร็จของการรับนิสิตตามแผนการรับนิสิต (ระดับบัณฑิตศึกษา) 1.25 30   10   15   20   25   30   25.23 4.0453 0.0506
   5.2 ) มหาวิทยาลัยมีระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการ ที่มีประสิทธิภาพ 2.50               1.0000 0.0250
  รายละเอียด   5.2.1 ) (มหาวิทยาลัย) ระดับความสำเร็จของการดำเนินงาน Digital Campus 2.50 5   1   2   3   4   5   n/a
%
1.0000 0.0250
   5.3 ) มหาวิทยาลัยมีระบบการบริหารงบประมาณ การเงินและพัสดุ ที่มีประสิทธิภาพและมาตรฐาน 7.50               1.0000 0.0750
    5.3.1 ) (มหาวิทยาลัย) ร้อยละความสำเร็จแผนเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย 0.00
-
 
-   -   -   -   -   - 0.0000 0.0000
  รายละเอียด   5.3.1.1 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละความสำเร็จแผนเพิ่มรายได้ 1.25 2   -   -   -   -   2   n/a
%
1.0000 0.0125
  รายละเอียด   5.3.1.2 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละความสำเร็จแผนลดรายจ่าย 1.25 2   -   -   -   -   2   n/a
%
1.0000 0.0125
  รายละเอียด   5.3.2 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละการบริหารงบประมาณรายจ่ายภาพรวม 2.50 100   80   85   90   95   100   58.26 1.0000 0.0250
  รายละเอียด   5.3.3 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละการบริหารงบประมาณรายจ่ายลงทุน (งบแผ่นดิน) 2.50 100   80   85   90   95   100   4.61 1.0000 0.0250
   5.4 ) มหาวิทยาลัยมีระบบพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพ 2.50               5.0000 0.1250
  รายละเอียด   5.4.1 ) (มหาวิทยาลัย/ คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละของอาจารย์ที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ 2.50 49   -   -   -   -   49   49.45 5.0000 0.1250
  6 ) ส่งเสริมภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยให้ได้รับการยอมรับและพัฒนาเป็นมหาวิทยาลัยในระดับสากล 5.00               3.0000
   6.1 ) มหาวิทยาลัยได้รับการยอมรับในการจัดอันดับ หรือการประเมินคุณภาพในระดับสากล 5.00               3.0000 0.1500
  รายละเอียด   6.1.1 ) (มหาวิทยาลัย) ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานการส่งเสริมภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ให้ได้รับการยอมรับและพัฒนาเป็นมหาวิทยาลัยในระดับสากล 2.50 5   1   2   3   4   5   n/a
%
1.0000 0.0250
  รายละเอียด   6.1.2 ) (มหาวิทยาลัย) มหาวิทยาลัยได้รับการจัดอันดับคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา 2.50 5   1   2   3   4   5   5 5.0000 0.1250
  7 ) พัฒนาสู่มหาวิทยาลัยสีเขียว และรักษ์สิ่งแวดล้อม 5.00               2.0000
   7.1 ) มหาวิทยาลัยต้องมีคุณภาพและมาตรฐานตามเกณฑ์ มหาวิทยาลัยสีเขียวและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 5.00               2.0000 0.1000
  รายละเอียด   7.1.1 ) (มหาวิทยาลัย) ระดับความสำเร็จของการบริหารจัดการไฟฟ้า/ขยะ/น้ำ 2.50 5   1   2   3   4   5   3 3.0000 0.0750
  รายละเอียด   7.1.2 ) (มหาวิทยาลัย) ร้อยละของปริมาณการใช้ไฟฟ้าลดลงจากปีที่ผ่านมา 2.50 5   -   -   -   -   5   n/a
%
1.0000 0.0250
               

Chart.
สรุปผลการประเมิน เดือน พฤษภาคม จากทั้งหมด 35 ตัวชี้วัด
  ตัวชี้วัดที่ได้คะแนนเท่ากับ
0.0000 - 1.9999
18 ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัดที่ได้คะแนนเท่ากับ
2.0000 - 2.9999
4 ตัวชี้วัด
  ตัวชี้วัดที่ได้คะแนนเท่ากับ
3.0000 - 3.9999
7 ตัวชี้วัด
  ตัวชี้วัดที่ได้คะแนนเท่ากับ
4.0000 - 4.9999
2 ตัวชี้วัด
  ตัวชี้วัดที่ได้คะแนนเท่ากับ
5.0000
4 ตัวชี้วัด