หน้าหลัก
ข้อมูลพื้นฐาน
คำรับรองการปฏิบัติราชการ
รายงาน
ไฟล์เอกสาร

   มหาวิทยาลัย >> รายงาน >>ผลประเมินตนเองรายเดือน  
ข้อมูลผู้บันทึกข้อมูลคณะ/หน่วยงาน
  1. ผลประเมินตนเอง/เดือน
  2. ผลประเมินตนเอง/รอบเดือน
  3. ผลเมื่อสิ้นปีงบประมาณ
  4. รายงานคำรับรองฯ คณะ/หน่วยงาน รายตัวชี้วัด
/
Excel
ยุทธ
ศาสตร์
เป้า
ประสงค์
ตัวชี้วัด น้ำหนัก เป้า
หมาย
เกณฑ์การให้คะแนน ผล เดือน กันยายน
1 2 3 4

5

ผล คะแนน คะแนน
ถ่วง
  1 ) พัฒนาการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพภายใต้การจัดเรียนการสอนในหลักสูตร ที่ทันสมัยตามเกณฑ์คุณภาพ และมาตรฐานของชาติและสากล 25.00               4.6668
   1.1 ) หลักสูตรได้รับการรับรองเผยแพร่หลักสูตรที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQR) หลักสูตร วิชาชีพได้รับการรับรองจากองค์กรวิชาชีพระดับชาติ / นานาชาติ สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้งานและการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก 7.15               5.0000 0.3575
  รายละเอียด   1.1.1 ) (มหาวิทยาลัย/คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละของหลักสูตรที่มีคะแนนผลการประเมินประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับดีขึ้นไป (3.01) 1.79 90   70   75   80   85   90   91.71 5.0000 0.0895
  รายละเอียด   1.1.2 ) (มหาวิทยาลัย) จำนวนหลักสูตรได้รับการรับรองเผยแพร่หลักสูตรที่มีคุณภาพและมาตรฐานตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQR) หลักสูตรวิชาชีพได้รับการรับรองจากองค์กรวิชาชีพระดับชาติ/นานาชาติ 1.79 2   -   -   -   1   2   10 5.0000 0.0895
  รายละเอียด   1.1.3 ) (มหาวิทยาลัย/คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละของหลักสูตรที่มีความร่วมมือด้านการจัดการเรียนการสอนหรือการปฏิบัติการกับสถาบันในประเทศหรือต่างประเทศ 1.78 100   80   85   90   95   100   100 5.0000 0.0890
  รายละเอียด   1.1.4 ) (มหาวิทยาลัย) จำนวนหลักสูตรระยะสั้นที่เปิดสอน (Non Degree) 1.79 21   17   18   19   20   21   49 5.0000 0.0895
   1.2 ) บัณฑิตเป็นผู้มีทักษะทางด้านวิชาชีพ และทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์นิสิตมหาวิทยาลัย 12.51               4.3342 0.5422
  รายละเอียด   1.2.1 ) (มหาวิทยาลัย/คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี 1.79 90   86   87   88   89   90   79.19 1.0000 0.0179
  รายละเอียด   1.2.2 ) (มหาวิทยาลัย/คณะ-หน่วยงาน) ระดับคุณภาพของผู้สำเร็จการศึกษาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (ป.ตรี-โท-เอก) (ประเมินจากผู้ใช้บัณฑิต) 1.79 4.50   3.50   3.75   4.00   4.25   4.50   4.40 4.5831 0.0820
  รายละเอียด   1.2.3 ) (มหาวิทยาลัย/คณะ) ร้อยละของนิสิต(ป.ตรี-โท-เอก)ที่เข้าทดสอบความรู้ความสามารถและทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษตามมาตรฐาน CEFR หรือเทียบเท่า มีคะแนนผลการทดสอบ ไม่น้อยกว่า 50 คะแนน (MSU English Exit–Exam) 1.79 25   15   20   25   30   35   33.82 4.7635 0.0853
  รายละเอียด   1.2.4 ) (มหาวิทยาลัย/คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละของนิสิต(ป.ตรี) ที่เข้ารับการทดสอบความรู้ความสามารถและทักษะด้าน IT ไม่ต่ำกว่ามาตรฐาน ICT หรือเทียบเท่า ก่อนสำเร็จการศึกษา มีคะแนนผลการทดสอบไม่น้อยกว่า 50 คะแนน (IT Exit-Exam) 1.79 83   75   77   79   81   83   88.22 5.0000 0.0895
  รายละเอียด   1.2.5 ) (มหาวิทยาลัย) รายวิชาที่มีการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด (ระดับปริญญาตรี) 1.79 21   17   18   19   20   21   23 5.0000 0.0895
  รายละเอียด   1.2.6 ) (มหาวิทยาลัย) ระดับความสำเร็จของการจัดการศึกษาที่สะท้อนเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัยและอัตลักษณ์ของนิสิตในหมวดวิชาศึกษาทั่วไป 1.78 5   1   2   3   4   5   5 5.0000 0.0890
  รายละเอียด   1.2.7 ) (มหาวิทยาลัย) จำนวนรางวัลที่นิสิตและ/หรือศิษย์เก่าได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ และ/หรือได้รับรางวัล ในระดับชาติและ/หรือนานาชาติ 1.78 130   90   100   110   120   130   240 5.0000 0.0890
   1.3 ) เพื่อพัฒนาจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสาธิตอย่างมีคุณภาพ 5.34               5.0000 0.2670
  รายละเอียด   1.3.1 ) (โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคามฝ่ายประถม) ร้อยละของผลคะแนนผลการทดสอบการศึกษาระดับชาติ (O-Net) ของนักเรียนตามเกณฑ์มาตรฐาน 1.78 70   50   55   60   65   70   77.37 5.0000 0.0890
  รายละเอียด   1.3.2 ) (โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคามฝ่ายมัธยม) ร้อยละของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีผลการทดสอบระดับชาติตามเกณฑ์มาตรฐาน 1.78 75   40   50   60   70   80   83.83 5.0000 0.0890
  รายละเอียด   1.3.3 ) (โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคามฝ่ายมัธยม) ร้อยละของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สามารถเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้ตามความคาดหวัง 1.78 70   30   40   50   60   70   85.29 5.0000 0.0890
  2 ) พัฒนาการวิจัยและสร้างสรรค์เพื่อสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมที่สร้างคุณค่าทางวิชาการและมูลค่าเพิ่มให้กับชุมชนและสังคม 25.00               4.5582
   2.1 ) มหาวิทยาลัยมีศูนย์ความเป็นเลิศทางการวิจัย มีผลงานวิจัย หรืองานสร้างสรรค์ หรือสิ่งประดิษฐ์เชิงบูรณาการสหวิชา ที่สามารถนำไปใช้แก้ไขปัญหาหรือสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสังคมชุมชน 10.00               5.0000 0.5000
  รายละเอียด   2.1.1 ) (มหาวิทยาลัย/คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละของอาจารย์ที่มีความร่วมมือกับศูนย์ความเป็นเลิศทางการวิจัยของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (สำหรับคณะที่จัดการเรียนการสอน) 3.34 5   -   -   -   -   5   9.01 5.0000 0.1670
  รายละเอียด   2.1.2 ) (มหาวิทยาลัย) จำนวนโครงการวิจัย หรืองานสร้างสรรค์ หรือสิ่งประดิษฐ์ที่สร้างคุณค่าทางวิชาการหรือสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชนหรือชุมชนหรือสังคม 3.33 21   -   -   -   -   21   55 5.0000 0.1665
  รายละเอียด   2.1.3 ) (มหาวิทยาลัย) จำนวนโครงการวิจัย หรืองานสร้างสรรค์ หรือสิ่งประดิษฐ์เชิงบูรณาการสหวิชา 3.33 85   77   79   81   83   85   106 5.0000 0.1665
   2.2 ) มหาวิทยาลัยมีรายรับจากผลงานวิจัย นวัตกรรม หรืองานสร้างสรรค์ หรือ สิ่งประดิษฐ์ 11.67               4.0536 0.4731
  รายละเอียด   2.2.1 ) (มหาวิทยาลัย) สัดส่วนจำนวนเงินทุนสนับสนุนการวิจัยจากภายนอกต่ออาจารย์ประจำและนักวิจัยประจำ 3.34 20   16,000   18,000   20,000   22,000   25,000   71,944.63 5.0000 0.1670
  รายละเอียด   2.2.2 ) (มหาวิทยาลัย/คณะ-หน่วยงาน) จำนวนนวัตกรรมที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชนหรือชุมชนหรือสังคม 3.33 80   60   65   70   75   80   102 5.0000 0.1665
    2.2.3 ) ร้อยละของรายรับที่เกิดจากนวัตกรรมที่สร้างมูลค่าเพิ่มหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชนหรือชุมชนหรือสังคม 5.00 45   60   65   70   75   80   - 2.7911 0.1396
  รายละเอียด   2.2.3.1 ) (มหาวิทยาลัย กรณีที่ 1 คณะหน่วยงานไม่ได้รับจัดสรรงบประมาณสนับสนุนด้านนวัตกรรม) ร้อยละของรายรับที่เกิดจากนวัตกรรมที่สร้างมูลค่าเพิ่มหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชนหรือชุมชนหรือสังคม 2.50 90   50,000   70,000   80,000   90,000   90,001   8,012,126.23 5.0000 0.1250
  รายละเอียด   2.2.3.2 ) (มหาวิทยาลัย กรณีที่ 2 คณะ/หน่วยงานได้รับจัดสรรงบประมาณสนับสนุนด้านนวัตกรรม) ร้อยละของรายรับที่เกิดจากนวัตกรรมที่สร้างมูลค่าเพิ่มหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชนหรือชุมชนหรือสังคม 2.50 45   -   -   -   -   45   5.24 0.5823 0.0146
   2.3 ) มหาวิทยาลัยมีผลงานวิจัยที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับชาติและนานาชาติ 3.33               5.0000 0.1665
  รายละเอียด   2.3.1 ) (มหาวิทยาลัย/คณะ-หน่วยงาน) ร้อยละคุณภาพของผลงานวิชาการของอาจารย์ประจำ 3.33 40   -   -   -   -   40   66.04 5.0000 0.1665
  3 ) เป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้และบริการวิชาการแก่สังคม 10.00               5.0000
   3.1 ) มหาวิทยาลัยมีการทำงานเชิงวิชาการร่วมกัน (Engagement) ระหว่างมหาวิทยาลัยกับชุมชนและสังคม 6.67               5.0000 0.3335
  รายละเอียด   3.1.1 ) (มหาวิทยาลัย/คณะ-หน่วยงาน) ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานชุมชนต้นแบบ 3.34 5   1   2   3   4   5   5 5.0000 0.1670
  รายละเอียด   3.1.2 ) (มหาวิทยาลัย) สัดส่วนจำนวนเงินที่ได้รับจากการบริการวิชาการภายนอกต่ออาจารย์ประจำ 3.33 10   6,000   7,000   8,000   9,000   10,000   53,093.82 5.0000 0.1665
   3.2 ) มหาวิทยาลัยมีการบริการวิชาการทางด้านสุขภาพ 3.33               5.0000 0.1665
  รายละเอียด   3.2.1 ) (มหาวิทยาลัย/คณะแพทยศาสตร์/คณะสัตวแพทยศาสตร์) จำนวนผู้มารับบริการเพิ่มขึ้น 3.33 10   -   -   -   -   10   18.29 5.0000 0.1665
  4 ) อนุรักษ์ ฟื้นฟู และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่นในฐานะทุนทางวัฒนธรรมที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อสังคม 10.00               5.0000
   4.1 ) มหาวิทยาลัยอนุรักษ์ ฟื้นฟู พัฒนา ศิลปวัฒนธรรมประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่น ผสมผสานวัฒนธรรมในระดับชาติและสากลบนฐานการบูรณาการจากการเรียนการสอนและการวิจัย 3.00               5.0000 0.1500
  รายละเอียด   4.1.1 ) (มหาวิทยาลัย) ร้อยละคณะที่มีการดำเนินงานโครงการหนึ่งคณะหนึ่งศิลปวัฒนธรรม 3.00 100   80   85   90   95   100   100 5.0000 0.1500
   4.2 ) มหาวิทยาลัยมีการบูรณาการกิจกรรมทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ระหว่างคณะ และหน่วยงานภายในและชุมชนที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้ 7.00               5.0000 0.3500
  รายละเอียด   4.2.1 ) (มหาวิทยาลัย) จำนวนผลงาน/โครงการที่ส่งเสริมการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชนหรือชุมชนหรือสังคม 4.00 30   10   15   20   25   30   30 5.0000 0.2000
  รายละเอียด   4.2.2 ) (มหาวิทยาลัย) จำนวนผลงาน/โครงการที่มีการบูรณาการกิจกรรมทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ระหว่างคณะ และหน่วยงานภายในและชุมชน 3.00 120   40   60   80   100   120